Crocus Technology ช่วยเพิ่มความแม่นยำของโซลูชันการวัดพลังงาน

การออกแบบการอ้างอิงเซ็นเซอร์ TMR พร้อมเอาต์พุตดิจิตอลช่วยลดความยุ่งยากในการใช้งาน

Crocus’ Reference Design Kit Enables High Accuracy Performance for Energy Metering Solutions

Crocus Reference Design Kit for Power Measurement

มิลพีทัส, แคลิฟอร์เนีย, May 24, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) — Crocus Technology Inc. ผู้พัฒนาเซนเซอร์ XtremeSense® TMR ในวันนี้ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชันการวัดพลังงานที่มีความแม่นยำสูงพร้อมการตรวจจับกระแสไฟแบบแยกและเอาต์พุตดิจิทัล โซลูชันนี้สามารถวัดกำลังไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้า และกระแสไฟฟ้าได้ ในขณะที่ให้การแยกแรงดันไฟฟ้า 1,820 VPK  ในแอปพลิเคชัน AC หรือ DC ผลที่ได้คือการออกแบบที่เล็กลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่ต้องใช้หม้อแปลงกระแสขนาดใหญ่ โซลูชันนี้เหมาะสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะหลายประเภท เช่น ภาคจ่ายไฟมอนิเตอร์ ที่ชาร์จในรถยนต์ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน การควบคุมมอเตอร์ และแสงสว่างอัจฉริยะ

โซลูชันนี้ประกอบด้วยเซ็นเซอร์กระแสไฟแบบแยก CT430 TMR ของ Crocus, ไมโครคอนโทรลเลอร์ ATtiny426 ของไมโครชิป, แผ่นวงจรพิมพ์ (PCB), ไฟล์การออกแบบ, เฟิร์มแวร์ไมโครคอนโทรลเลอร์, รายการส่วนประกอบหรือสูตรการผลิต (Bill of Materials หรือ BoM) คู่มือผู้ใช้ และการสนับสนุนที่เกี่ยวข้องสำหรับการออกแบบโซลูชันการตรวจสอบกำลังไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ โซลูชันการออกแบบได้รับการตรวจสอบแล้วว่าสามารถอ่านและหาค่าแรงดันและกระแสไฟฟ้า อีกทั้งยังสามารถอ่านและหาค่ากระแสไฟฟ้าก่อนที่จะคำนวณองค์ประกอบกำลังไฟฟ้าชั่วขณะและค่าเฉลี่ยกำลังสอง (RMS) กำลังไฟฟ้าแบบแอคทีฟและรีแอกทีฟ ตลอดจนค่าตัวประกอบกำลังไฟฟ้า (Power Factor) ได้อย่างแม่นยำ ค่ากำลังไฟฟ้าเหล่านี้ได้รับการเก็บไว้ในรีจิสเตอร์ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยไมโครคอนโทรลเลอร์ภายนอกผ่านอินเทอร์เฟซ SPI การลดภาระการออกแบบในการวัดและคำนวณกำลังไฟฟ้านี้เองที่ทำให้โซลูชันการวัดของ Crocus ช่วยลดความยุ่งยากในการเพิ่มความสามารถในการวัดให้กับอุปกรณ์อัจฉริยะใดๆ

กุญแจสำคัญในการวัดกำลังไฟฟ้าที่แม่นยำคือเซ็นเซอร์กระแสไฟฟ้า CT430 ซึ่งให้ความแม่นยำในการวัดกระแสไฟฟ้าได้ดีมากกว่า 1% ในช่วงการทำงาน -40°C ถึง 125°C โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวมีอยู่ในแพ็คเกจ 16-lead SOIC-Wide ขนาดเล็ก ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้หม้อแปลงกระแสขนาดใหญ่และช่วยให้มีการออกแบบที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น โซลูชัน CT430 ยังสามารถปรับแต่งด้วยอินเทอร์เฟซบัสต่างๆ เช่น I2C, SENT และ CAN ได้อีกด้วย ผู้ผลิตและนักออกแบบสามารถพัฒนาความสามารถในการตรวจสอบกำลังไฟฟ้าที่แม่นยำและกะทัดรัดสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ประโยชน์จากโซลูชันนี้ โปรดดูรูปด้านล่างสำหรับไดอะแกรมระบบของชุดออกแบบการอ้างอิงของ Crocus สำหรับการวัดกำลังไฟฟ้า

Tim Kaske Crocus รองประธานฝ่ายขายและการตลาดกล่าวว่า “ความสามารถในการวัดกำลังไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำและการสื่อสารข้อมูลนี้ภายในระบบยังคงเป็นความท้าทายสำหรับนักออกแบบ” “โซลูชัน Crocus พร้อมเซ็นเซอร์กระแสไฟฟ้า CT430 ให้ความแม่นยำที่ดีขึ้นกว่าการออกแบบที่ใช้เซ็นเซอร์แม่เหล็กที่มีอยู่  ด้วยโซลูชันการออกแบบที่ผ่านการรับรองและช่วงเวลานำการผลิต 12 สัปดาห์นี้ ทำให้ลูกค้าที่ออกแบบ OEM สามารถผสานรวมโซลูชันการวัดพลังงานเข้ากับผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายได้อย่างรวดเร็ว”

ไฟล์การออกแบบต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการผลิตหรือปรับแต่งแผ่นวงจรพิมพ์ (PCB) มิเตอร์วัดพลังงานไฟฟ้านี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://crocus-technology.com/powermeter/

นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดคู่มือผู้ใช้โมดูลการวัดกำลังไฟฟ้า AN136 CT430 ได้ที่ https://www.crocus-technology.com/wp-content/uploads/2022/05/AN136-CT430-Power-Measurement-Module-Rev0.0.pdf

เกี่ยวกับ Crocus Technology

Crocus Technology พัฒนาและผลิตเซ็นเซอร์แม่เหล็กอันล้ำสมัยโดยใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ XtremeSense® TMR ที่จดสิทธิบัตร เทคโนโลยีเซ็นเซอร์แบบแม่เหล็กที่ทันสมัยของ Crocus นำความก้าวหน้าครั้งสำคัญมาสู่ IoT และอุปกรณ์อัจฉริยะ อุตสาหกรรม ผู้บริโภค การแพทย์ และการใช้งานด้านอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ที่ต้องการความแม่นยำสูง ความละเอียดสูง ประสิทธิภาพอุณหภูมิที่มีเสถียรภาพ และการใช้พลังงานต่ำ Crocus มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมิลพีทัส รัฐแคลิฟอร์เนีย หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Crocus Technology และเทคโนโลยี TMR ระดับแนวหน้า โปรดไปที่ www.crocus-technology.com

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

Crocus Technology
อีเมล: info@crocus-technology.com

รูปภาพประกอบของการแถลงนี้สามารถรับชมได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/f66b8a85-82f7-4bd2-892b-6e901877f1d6

Recent Posts