Zenas BioPharma แต่งตั้งนายแพทย์ Simon Lowry เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์

วอลแทม แมสซาชูเซตส์ และ เซี่ยงไฮ จีน, Sept. 07, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) — Zenas BioPharma บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกซึ่งมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและจำหน่ายการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการความช่วยเหลือทั่วโลก ได้ประกาศแต่งตั้งนายแพทย์ Simon Lowry เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของบริษัท นายแพทย์ Lowry ได้นำความเชี่ยวชาญทางคลินิกในวงกว้างมาเป็นเวลากว่า 20 ปีในการออกแบบและดำเนินการโปรแกรมทางคลินิกตั้งแต่ระยะเริ่มต้นจนถึงระยะสุดท้ายมายัง Zenas ซึ่งเขาจะเป็นผู้นำด้านคลินิก กิจการทางการแพทย์ และการดูแลด้านเภสัชกรรมระดับโลกของบริษัท

“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนายแพทย์ Lowry มายัง Zenas ในช่วงเวลาสำคัญนี้ของบริษัท ซึ่งเป็นช่วงที่เราเริ่มการทดลองลงทะเบียนที่สามสองขั้นตอนสำหรับ obexelimab ผู้สมัครผลิตภัณฑ์หลักของเราในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ และเริ่มการทดลองทางคลินิกครั้งแรกในมนุษย์ เพื่อโครงการไปป์ไลน์หลายโครงการ” นายแพทย์ดุษฎีบัณฑิต (M.D., Ph. ) Hua Mu ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Zenas กล่าว “ทั้งความเป็นผู้นำซึ่งเป็นที่ประจักษ์แล้ว ภูมิหลังด้านการพัฒนาทางคลินิกในวงกว้าง และประสบการณ์การทดลองทางคลินิกทั่วโลกที่กว้างขวางของนายแพทย์ Lowry จะเสริมสร้างความสามารถของเราในการดำเนินการตามภารกิจในการเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้ป่วยที่มีความต้องการทางการแพทย์ที่ยังไม่ได้รับการตอบรับโดยนำเสนอการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดที่ดีที่สุดให้กับผู้ป่วย”

นายแพทย์ Simon Lowry กล่าวเสริมว่า “มีผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเองและโรคหายากจำนวนมากที่ต้องการตัวเลือกการรักษาใหม่ที่มีประสิทธิภาพ ทีมงาน Zenas ที่มากด้วยประสบการณ์และมีความสามารถได้สร้างความก้าวหน้าอันน่าประทับใจในการขับเคลื่อนบริษัทในระยะเวลาอันสั้น และผมตั้งตารอที่จะเป็นผู้นำความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของโปรแกรมทางคลินิกของ Zenas ผ่านการค้าควบคู่ไปกับการขยายไปป์ไลน์ของบริษัทในด้านนวัตกรรมต่อไปครับ”

นายแพทย์ Lowry เป็นแพทย์ที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปีในบริษัทเภสัชกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพขนาดใหญ่และเพิ่งเริ่มเติบโต ซึ่งกำกับดูแลโครงการพัฒนาที่ประสบความสำเร็จ ทีมผู้นำด้านการแพทย์และคลินิก และทำงานร่วมกันกับหน่วยงานกำกับดูแลในด้านการแพทย์ต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงโรคข้อ ภูมิคุ้มกันวิทยา และจักษุวิทยา ก่อนร่วมงานกับ Zenas นั้น นายแพทย์ Lowry เคยเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของ Kinevant Science ซึ่งเป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ขั้นมีอาการของโรคที่มุ่งเน้นการรักษาโรคอักเสบและโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเองที่พบได้ยาก นายแพทย์ Lowry เคยเป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาด้านภูมิคุ้มกันวิทยาที่ Roivant Sciences ซึ่งเป็นผู้นำด้านภูมิคุ้มกันวิทยาในขั้นตอนการพัฒนาทั้งหมดไปสู่การพัฒนาทางคลินิก และทำหน้าที่เป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมผู้นำ นอกจากนี้ เขายังดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ที่ Sun Pharma North America ซึ่งเขาได้รับผิดชอบด้านการรักษาสี่แขนง (วิทยาภูมิคุ้มกันและโรคผิวหนัง จักษุวิทยา ประสาทวิทยา และมะเร็งวิทยา) และเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและการทำงานทางการแพทย์ทุกด้าน (รวมถึงการพัฒนาทางคลินิก ข้อมูลทางการแพทย์ การแพทย์ภาคสนาม HEOR สิ่งพิมพ์/การสื่อสารทางการแพทย์และการดำเนินงาน) ในช่วงเริ่มต้นของการทำงาน เขาเคยทำงานที่ Novartis ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งรองประธาน หัวหน้าฝ่ายกิจการการแพทย์ระดับโลก ภูมิคุ้มกันวิทยาและโรคผิวหนัง และไฟเซอร์ ซึ่งเขาทำหน้าที่ซึ่งมีความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น ซึ่งรวมถึงได้ดำรงตำแหน่งรองประธานผู้นำกลุ่มกิจการการแพทย์ด้านเนื้องอกวิทยาด้วย

ก่อนประกอบอาชีพด้านเภสัชกรรม/เทคโนโลยีชีวภาพ นายแพทย์ Lowry เคยทำงานด้านอายุรศาสตร์ในสถาบันต่าง ๆ ในสหราชอาณาจักรและออสเตรเลีย เขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก Trinity Hall, Cambridge University, UK และปริญญาทางการแพทย์ MB BChir จาก Cambridge University School of Clinical Medicine

ข้อมูลเกี่ยวกับ Zenas BioPharma

Zenas BioPharma เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ระดับโลกที่มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการพัฒนาและจำหน่ายการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดให้แก่ผู้ป่วยทั่วโลก ด้วยการพัฒนาทางคลินิกและการปฏิบัติการในสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้ Zenas ได้พัฒนานวัตกรรมการรักษาเชิงลึกอย่างรวดเร็ว ซึ่งยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของเรา ทีมผู้นำที่มีประสบการณ์และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของเราขับเคลื่อนความเป็นเลิศในการดำเนินงานเพื่อนำเสนอการบำบัดต่าง ๆ ที่มีความเป็นไปได้ที่จะก่อให้เกิดการปลี่ยนแปลงได้เพื่อที่จะปรับปรุงชีวิตของผู้ที่เผชิญกับโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อของตนเองและโรคที่พบได้ยากต่าง ๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zenas BioPharma กรุณาเยี่ยมชม www.zenasbio.com และติดตามเราบน ทวิตเตอร์ ได้ที่ @ZenasBioPharma และ ลิงกต์อิน

ติดต่อนักลงทุนและสื่อ:Joe Farmer

Zenas BioPharma

IR@zenasbio.com

Recent Posts